Thứ Ba, tháng 11 08, 2016

DÀNH CHO LỚP A ĐỐNG ĐA 78-81. 
    Mới tròn một tuần sau ngày hội lớp, mà thấy như lâu như sáu, bảy hôm. Các thành viên lớp A, dù đều mấp mé tuổi hươu, nhưng vẫn còn bận rộn. Hồng Minh về ngay chiều ấy, Huệ phải bắt taxi ngang đường về cơ quan có việc gấp. Mình chỉ kịp lướt qua HN hơn tiếng rồi cũng phải về, đến hôm sau lại cùng nhóm SG đón bạn Dũng “còi” và chuyển áo lớp cho hai bạn Kim Hương, Anh Sơn. Theo dõi trên FB thì thấy nhiều bạn đã tiếp tục có những chuyến đi, bạn Hường còn kịp tổ chức chuyến từ thiện, trong đó có phần đóng góp của lớp, lên tận Hà Giang.
   Thế mới biết, hai ngày họp mặt vừa qua, dù chưa thật đông đủ, nhưng cũng là một dịp không dễ có. 35 năm là một khoảng thời gian rất dài, quá đủ để đám bạn nhí nhố một thuở, kịp đi những chặng đường rất xa, đến những nơi rất khác, trở thành những người không giống ngày xưa. Vậy mà tất cả lại có ngày cùng về lớp cũ, ngồi bên nhau, nối tiếp những câu chuyện còn dang dở, thì điều đó đáng được xem như một cơ duyên.
    Nhớ những phút gặp gỡ cảm động ở Trường. Rồi chuyến du lịch về Eco Park và Đảo cò, những lúc ăn, uống, xem, chụp và trêu chọc nhau. Dù thời tiết có nóng, đội hình có mệt, nhưng quyết không để khí thế bị ảnh hưởng nên tất cả luôn tươi tỉnh, nhiệt tình. Nhiệt tình đến mức bỏ quên cả một bạn trong tình trạng không điện thoại, không tiền, không biết đường, may là vẫn còn cái áo đỏ nên lại tìm được về với lớp.
   Nhớ khu Resort mi-ni ven sông nhà bạn Thanh Sơn, với tấm pa-nô lớn in trên nền bức ảnh Sóc Sơn lịch sử, cùng video clip với những khuôn mặt thân quen được chiếu thường trực, đã giúp cho toàn thể lớp A, cả các bạn ở xa, đều hiện diện trong ngày gặp mặt. Màn đố vui có thưởng với những câu hỏi về đủ thứ chuyện cũ trong lớp, luôn gây ra những cuộc tranh cãi bất tận, hé lộ những tình tiết bất ngờ làm ban giám khảo phải chới với. Phần văn nghệ xen kẽ rồi kéo dài gần hết đêm, lúc sôi động, lúc sâu lắng, xứng với danh tiếng của đội văn nghệ lớp A, từng “quậy tưng” sân khấu Đống Đa một thuở. Đặc biệt là càng về khuya, nhiều giọng ca vàng bỗng nhiên phát lộ, với những bài hát được dành tặng nhau sau 35 năm ấp ủ, khiến người hát người nghe đều thấy bồi hồi.
    Màn trình diễn áo dài hết sức chuyên nghiệp của các bạn nữ vào sớm hôm sau cũng là một điểm nhấn. Dàn sao không tuổi đậm đà, tươi tắn của lớp A đã nâng trình của buổi họp lớp lên tầm sự kiện, gây chú ý lớn trong cộng đồng FB.
   Bao trùm lên tất cả là một không khí gia đình, một không gian ấm áp tình thầy, tình bạn. Đủ để lắng đọng bao nhiêu kỷ niệm vui buồn của tập thể lớp A Đống Đa 78-81, những ngày gắn bó dưới mái trường và cả 35 năm sau đó.
   Trong câu chuyện trước lúc chia tay, đã thấy nói về những lần gặp mặt tiếp theo, 40 năm, 50 năm…không biết sẽ thế nào. Ừ mà không biết sẽ thế nào? Hôm ấy hứng lên còn hẹn nhau đi phượt Sài Gòn, Châu Âu. Xem ra cái độ liều của lớp A vẫn còn ghê lắm, như những ngày xưa, từng cưỡi xe đạp cùi mà “bay” lên núi Sóc.
    Vậy hẹn dịp 40 năm các bạn nhé.



Không có nhận xét nào: