Thứ Ba, tháng 3 28, 2017

       Trình độ tử-vi của mình thuộc hạng gà mờ, chỉ biết một số kiến thức phổ thông như năm tốt, năm xui, tuổi xung, tuổi hợp…Toàn đọc lỏm, nhưng hồi mới lớn cũng thấy tự tin lắm.
      Ngày mới tìm hiểu bà xã, biết nàng sinh tháng 4, tuổi con Hợi, về xem sách thấy không khắc với con Thìn là mình, nên cũng yên chí tiến tới. Cũng trải qua những khúc mắc ẩm ương nọ kia, nhưng cuối cùng rồi mọi việc cũng ổn. Một lần về thăm nhà, mẹ vợ tương lai mới nói chuyện: em nó (bà xã mình), đẻ tháng 12 âm, trước tết, nhưng hồi đó ở quê, lại thời chiến lộn xộn, mãi mấy tháng sau mới đi làm khai sinh, sợ bị phạt nên khai lui lại là tháng 4.
     Vậy tuổi đúng vợ mình là con Tuất. Chẳng cần giở sách cũng biết con Tuất xung khắc với con Thìn. Nhưng đã đến lúc ấy rồi thì mọi thứ đều là con muỗi, kể cả ông giời.
       Cuộc sống gia đình những năm đầu xoay như đèn cù, vợ chồng đều thành con trâu, chẳng hơi sức đâu mà xung khắc. Mãi sau mới có dịp đến chùa Pháp Hoa xem một gói tử vi tổng quát. Chùa này vốn là di tích kháng chiến nên đồng chí thầy chùa chẳng rào đón gì, nói luôn: tuổi anh chị lấy nhau là nghèo, mệnh cũng không hợp nên càng nghèo, được mấy đứa con kéo lại nên đỡ chút. Hỏi làm sao hóa giải thì thầy bảo cũng có cách, nhưng anh đừng theo mà mệt hơn. Thầy thiệt là có tâm, 100% cách đó là lấy thêm vợ nữa.
     Vậy mà thấm thoắt Tuất với Thìn cũng ở với nhau được hai mấy năm, chấp nhận lời khuyên của đồng chí thầy chùa, không băn khoăn tìm cách hóa giải số mệnh làm gì. Vì nói cho cùng, thời thế vận động, mọi sự đều là tương đối, giải cái này thì lại buộc vào cái khác.
     Còn một chút tò mò, vậy thật sự thì con Thìn với con Tuất kết hợp với nhau nó là cái giống gì? Con trên trời, con dưới đất, ngày xưa bảo xung khắc không phải là không có lý. Cho đến dịp tết vừa rồi, nhờ các bác Hải Phòng (quê ngoại mình), nên mới biết mặt nó, con Rồng Cún PicaLong huyền thoại. Không đến nỗi nào, tuy chẳng hoành tráng, oai phong như người ta nhưng dễ thương mà, phải không ạ. 

Không có nhận xét nào: