Thứ Hai, tháng 4 03, 2017

Dọn hành lý nào, tàu đã sắp về ga
Ga phía trước là nơi tôi cập bến
Gần bốn mươi năm đoàn tàu không mệt
Người còn sung nhưng vé đã cạn rồi

Dọn hành lý nào, ba lô cóc vậy thôi
May mắn thế, dọc đường không mua bán
Xuống sân ga để đôi tay thanh thản
Vẫy người đi và chào chốn tôi về

Dọn hành lý nào, giờ thì tự bước nghe!
Dù có mỏi, nhưng đến nơi mình thích
Những tháng năm, bao chuyến đi kỳ tích 
Nhưng vẫn không ra khỏi một toa tàu

Cũng có lần muốn đẩy nó chạy mau
Cũng có khi muốn dừng chân một chút
Cũng có lúc muốn chen lên phía trước
Nhưng lái tàu không phải cái thằng tôi

Có sao đâu, vì vé tự chọn rồi
Việc của mình là đi về tới đích
Dẫu toa đen hay giường nằm khách VIP
Đến lượt rồi cũng cùng xuống sân ga

Dọn hành lý nào, còi đã nổi phía xa ./.

(4/2017).


Không có nhận xét nào: