Thứ Sáu, tháng 4 14, 2017

     Đồng chí Tiện. 
     Đ/c Tiện là chỉ đạo viên robocon của TDNU. 
     Đ/c Tiện hiện đang bên trời Tây. Mùa robocon này vắng đ/c Tiện nên cũng bớt phần vui nhộn.
     Mấy năm nay chung kết Robocon chuyển về tỉnh lẻ nên sự cổ vũ của khán giả cũng giảm nhiệt. Đ/c Tiện thấy vậy nên quyết định: dù không thắng trên sân nhưng phải thắng trên khán đài. Hai chiến thắng này cơ hội lên TV là ngang nhau.
      Nhưng làm được điều đó là cả một quá trình. Đội robot được đ/c Tiện khuyến khích làm bất cứ cái gì, miễn là tạo ra sự khác biệt. Bản thân đ/c Tiện luôn xuất hiện trước công chúng với một cái ống nhòm đeo trước ngực. Thỉnh thoảng nâng ống nhòm nhìn vào đâu đó, đ/c Tiện đã tạo ấn tượng về một chỉ đạo viên có tầm nhìn cực xa, “dù trời chưa mưa nhưng đã mặc áo mưa”.
      Đ/c Tiện cũng vắt óc để chọn ra thương hiệu cho đội mình là “Mì tôm” - một sản phẩm vô cùng thân thuộc với giới làm robot. Mọi giá trị vật chất tinh thần đều được quy ra mì tôm: Thưởng, phạt, cá cược, giao dịch đối nội đối ngoại đều bằng mì tôm, mơ ngủ cũng chỉ nói mỳ tôm. Đỉnh cao của sự ngáo này là câu Slogan: “TĐN - Mỳ tôm” được hô vang trong các đêm thi đấu chung kết mùa robocon 2016.
      Dàn hoạt náo viên của đ/c Tiện huy động toàn bộ xoong quân dụng của Tỉnh đội Ninh Bình, kết hợp với chiếc loa pin Trung Quốc trị giá bốn thùng mỳ Hảo Hảo và vô số bóng hơi được trao tận tay khán giả, đã tạo ra một góc khán đài không ngừng sôi động, khiến Ban Tổ chức đã phải tính đến một giải đặc biệt dành cho công tác cổ vũ. Giải này sẽ do các hãng mỳ tôm tài trợ.
     Trời chẳng phụ người. Không chỉ ghi điểm trên khán đài, đội robot của đ/c Tiện cứ tuần tự tiến sâu vào giải. Công bằng mà nói, các robot này tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả và ổn định. Có điều, do nhà ít điều kiện nên chúng hơi chậm. Hôm cấp trên tới thăm, đ/c Tiện phát biểu: Robot của đội mình mạnh, còn đội bạn thì rất mạnh, đội mình hoàn thành nhiệm vụ trong 60 s, còn đội bạn là 20 s, như vậy chỉ cần đội bạn bị lỗi ba lần là mình sẽ thắng! Không biết trên thế giới này có chỉ đạo viên nào tự tin đến vậy không? hay là nhờ cái ống nhòm mà dự đoán của đ/c Tiện đã trở thành hiện thực: cứ gặp đội của đ/c Tiện là đội bạn bị lỗi. Kể cả những đội trước đó chạy mượt nhất.
     Dư luận trên mạng xôn xao, ai đó nói đ/c Tiện biết yểm bùa. Nhưng thề với cái ống nhòm - điều này là không có. Đ/c Tiện biết ngoại ngữ, biết chơi guitar nhưng rất kém về mặt tâm linh. Hôm lên chùa Bái Đính đ/c Tiện toàn trốn đi tán gái tây.
      Nhưng việc đ/c Tiện biết dùng chiến thuật nghi binh là có. Mà chẳng riêng đ/c, cả đám học trò của đ/c đều quái, ngoài tinh thần thi đấu, chúng có khả năng diễn xuất rất đều, rất sâu. Không phải ngẫu nhiên mà robot của SVI đã được các bình luận viên đặt tên là “bẫy chuột”, tuy thô sơ nhưng nó luôn chứa đựng những bất ngờ khiến đối phương sập bẫy.
      Cuối cùng thì cũng được giải ba, vậy là đ/c Tiện thắng cả trên sân và trên khán đài. 
      Thấm thoắt mà đã một năm trôi qua, Robocon năm nay TDNU mất mùa. Rảnh rỗi không có việc gì làm nên lôi chuyện đ/c Tiện ra kể. Còn nhiều nữa, để từ từ kể tiếp.
      P/S: Trước hôm đi Tây, đ/c Tiện có tâm sự: em qua bển, dự kiến tổ chức một đội robot về thi đấu. Mà phải lựa mấy em chân dài, mắt xanh cho lạ. Vậy nhớ giữ lời, nha Tiện !
      À, mà từ đầu tới giờ quên chưa giải thích về cái tên của đ/c này. Hồi mới gặp, hắn nói: Tên em là Hà, nhưng anh cứ gọi sao cho tiện là được. Mình bảo: thế thì gọi luôn Hà là Tiện cho tiện? Vậy mà hắn OK luôn.

 Một số hình ảnh năm ngoái.




Không có nhận xét nào: