Chủ Nhật, tháng 10 09, 2011

Xe khủng


    Tuần tới lại ra Hà nội.

    Dù sinh ra ở đó, ra đến nơi chẳng thiếu gì chỗ để thăm, chẳng thiếu gì việc để làm, nhưng lính tráng như Buthoong mà một tháng đi Hà nội tới ba lần thì cũng hơi nhiều.


    Nói lính tráng để phân biệt, chứ mấy xếp của Buthoong đều là khách hàng kim cương của hãng tàu bay cả, có tuần xếp ra Hà nội tới bốn lần, cứ sáng đi chiều về như đi xe buýt. Vì công việc cả thôi, chứ chắc xếp cũng mệt lắm.

    Hai lần trước ra, xong việc là chuồn ngay, vì mưa bão. Lần này định ở lại chơi một hai hôm, nhưng nếu bão nữa, thì chắc lại phải chuồn. Giữa làn mưa thu lành lạnh, mà ngồi uống rượu với các chiến hữu thì cũng thú lắm, nhưng cứ nghĩ đến cảnh đường sá chen chúc, lầy lội, người ngợm ướt át thì lại nản, khổ thế. 

   Nói chuyện bão lụt, mới nhớ, năm ngoái Buthoong được xem con xe chỉ huy tìm kiếm cứu nạn. Con xe này được độ từ xe thiết giáp quân sự nên mưa gió siêu cấp chẩng là cái đinh. Bơi nước, vượt địa hình, chịu va đập (bom đạn còn chẩng sợ). Trên xe có hệ thống thông tin chỉ huy, trang bị cứu hộ, cả chỗ làm việc cho truyền thông, báo chí…Theo Buthoong thì ý tưởng độ con xe này quả là thiết thực. Cứ làm ra nhiều nhiều trang bị cho những nơi hay bị thiên tai để cứu giúp dân chúng, còn nữa rao bán cho các đại gia. Giá cả con xe cứu nạn này chắc cũng không hơn mấy con xe khủng của cậu C. chị D. gì đó, mà oách hơn nhiều, không lo đụng hàng. Có con xe này, các đại gia đi làm từ thiện cũng tiện.


    Hồi trước Buthoong hay đi tuyến bắc nam (chỉ đi tàu bò thôi, chưa được đi tàu bay như bi giờ), cũng vài lần bị mưa bão tắc đường, nằm lại những vùng lũ lụt, nên thấy con xe này là kết lắm, giới thiệu để bà con cùng xem.

Không có nhận xét nào: