Thứ Hai, tháng 9 30, 2013

NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA TAY

Gặp gỡ 10A- TP.HCM 28/9/2013 

      Hơn ba mươi năm đã qua từ ngày rời mái trường, lứa 6x bây giờ độ tuổi trên dưới 50. “Ngũ thập tri thiên mệnh”, chặng đường đi đã dài, đã đến lúc những 6x dành thời gian để thu thập, hồi tưởng và chiêm nghiệm lại những gì bản thân và bạn bè đã trải qua, đã thể hiện. 
     Thế hệ 6x sinh ra trong chiến tranh, lớn lên giữa thời kỳ hậu chiến gian khổ nhất và bước vào đời cùng với những biến động lớn lao của “cải tổ”, “đổi mới”…diễn ra trên toàn thế giới. Đây là thế hệ giao thời, “vất vả từ trong trứng” như các cụ thường nói. 
     Thời đại nào, con người đó. Chưa nói tới những sứ mệnh, những cống hiến to tát, cũng chưa nói cụ thể về những thành bại, được mất của mỗi người. Chỉ xin nói về cảm xúc, về điều này thì có thể khẳng định là thế hệ 6x giàu cảm xúc. Đó chính là những ứng xử, những tình cảm, những nỗi niềm…mang dấu ấn xã hội mà các thế hệ sau không hiểu hết. 
     Những cảm xúc khiến nhiều khi chính các 6x cũng không hiểu được nhau, nhưng lại làm cho họ luôn biết hướng về nhau. 
     Trên tinh thần đó, chương trình kết nối quốc tế “Như chưa hề có cuộc chia tay” của tập thể 10A cấp 3 Đống đa (1980-1981) đã được thực hiện lúc 20h ngày 28/9/2013 với các điểm cầu là TP.HCM, Hà nội, Berlin và Budapest. Trong một tối hết sức đẹp trời, chương trình đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều lưu luyến. Diễn biến chương trình đã được thể hiện trực tiếp trên FB của các thành viên.      Dự kiến sắp tới các chương trình tương tự sẽ được tiếp tục tổ chức.


Không có nhận xét nào: