Chủ Nhật, tháng 11 13, 2011

TIẾP TỤC BẦU CHỌN.

    Cuối cùng thì Ha long Bay cũng lọt vào danh sách Niu sế-vần uân-đờ.


     May quá, tưởng là thua mấy thằng đông quân như Tàu, Ấn, Nga, Mỹ…

     Nhưng cuối cùng ta vưỡn thắng. Dân chúng nó làm sao yêu nước bằng dân chúng mình, lãnh đạo chúng nó làm sao khôn bằng lãnh đạo của mình. Cú bầu chọn tổng lực của “chính phủ và cả hệ thống chính trị” đã làm thế giới phải choáng váng. Hạ long, kỳ quan ngàn đời của chúng ta đã được trở thành kỳ quan…mới ! 

      Thắng lợi của chúng ta thật đáng kể.

      Nhưng, bọn Niu sế-vần uân-đờ lại phát động cuộc bầu chọn tiếp theo: bầu chọn bảy thành phố kỳ quan mới.

     Hanoi Capital của chúng ta nhất định sẽ lại vào danh sách bầu chọn. Dù chúng ta không muốn thì chúng nó cũng sẽ đưa vào, vì sau cú Ha long Bay, chúng ta đã trở thành mối ruột, không đời nào chúng nó lại bỏ qua. 

     Chúng ta phải chuẩn bị bước vào trận chiến đấu mới.

     Trận chiến này sẽ gay go hơn nhiều, vì Hanoi capital của chúng ta tuy đất rộng và bề dày lịch sử. Cũng có nhiều điều kỳ …cục được thế giới công nhận như kẹt xe, nhà siêu mỏng…nhưng cũng chưa thật xuất sắc so với nhiều thành phố khác khắp năm châu. 

     Nhưng sức mạnh của chúng ta là ở số đông.

     “Chính phủ và cả hệ thống chính trị” lại phải sẵn sàng bớt chút thời gian vàng ngọc, gác lại vài việc gì đó để chỉ huy cuộc bầu chọn.

     Dân chúng lại phải sẵn sàng hy sinh một tý để hưởng ứng, trước nhắn một trăm tin, nay phải nhắn bằng hai, bằng ba. Trước đã bỏ ra bảy chai, thì nay nên bỏ ra mười lăm chai hay hơn nữa để bầu chọn. Trước huy động em bé năm tháng thì nay có thể huy động cả các em bé hai tháng tham gia. 

     Các cơ quan, đơn vị, trường học nên áp dụng một số biện pháp hành chính cứng rắn hơn nữa. Nếu cần có thể đề xuất Quốc hội thông qua “Luật bầu chọn”.

     Có như vậy chúng ta mới có thể tiếp tục đưa Hanoi ngàn năm trở thành kỳ quan mới.

    Cố lên. Vì kỳ quan, chúng ta quyết tâm thừa xống thăng lên, à quên, thừa thắng xông lên.

Không có nhận xét nào: